แนะนำสถานที่สักการะองค์แม่กาลี…..

มาตรฐาน

สำหรับวันนี้นะค่ะขอแนะนำสถานที่สักการะองค์แม่กาลี เป็นที่หนึ่งที่ดิฉันเคยไปมาบ่อยมากๆๆค่ะ หรือบางคนอาจเคยไปมาแล้วที่นั่นก็คือ… ตันตระเทวลัยนั่นเองค่ะ ตันตระเทวลัยตั้งอยู่ที่ซอยประดิพัทธ์21 สี่แยกสะพานควายค่ะ สถานที่แห่งนี้ถ้าคนที่ยังไม่เคยไปอาจคิดว่าเป็นสถานที่ดูดวงหรืออะไรซักอย่างแต่ความจริงแล้วไม่ใช่นะค่ะ ที่นี่เนี่ยเป็นสถานที่ๆร่วมองค์เทพต่างๆไว้ที่มาจากประเทศเนปาลค่ะ และเค้าก็ยังมีการปรับพื้นดวงให้เราจากวันเดือนปีเกิดอีกด้วยค่ะ(ซึ่งก็ต้องแล้วแต่ความเชื่อของแต่ละบุคคลนะค่ะ^^) โดยที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเลยค่ะ มีการนั่งสมาธิซึ่งวิธีการนั่งสมาธิของที่นี่ก็อาจไม่เหมือนที่อื่นนะค่ะ คือต้องนั่งในแบบของเค้าค่ะ ซึ่งถ้าเราเข้าไปในห้องนั่งสมาธิเนี่ยเราก็จะพบกับองค์เทพ3องค์ ไล่จากซ้่ายไปขวานะค่ะ ก็จะมีองค์แม่อุมาเทวี องค์กลางจะเป็นองค์พ่อศิวะ และองค์ขวามือสุดก็จะเป็นองค์พระพิฆเนศนั่นเงค่ะ ก่อนอื่นที่เราจะไปทำพิธีต่างๆหรือไหว้ขอพรองค์เทพต่างๆในเทวลัย เราก็จะต้องมาในห้องสมาธิเพื่อที่กราบสักการะ ทั้ง3พระองค์กันก่อนนะค่ะ ที่นี่เค้าจะมีดอกไม่ไว้ให้เราอยู่แล้วค่ะ เราก็นำกลีบดอกกุหลาบไปโปรยที่พระบาทของทั้ง3พระองค์ หลังจากนั้นเนี่ยก็กล่าวคาถาบูชาที่เทวลัยเตรียมไว้ให้ แล้วหลังจากที่ไหว้เสร็จแล้วให้เรานำมือของเราแต่ที่ฝ่าพระบาทของทั้ง3พระองค์โดยไล่จากองค์ซ้ายไปขวาค่ะ อ่อ!!ลืมบอกไปค่ะ ว่าก่อนที่เราจะเข้าไปในห้องทำสมาธิเนี่ย เราต้องเข้าห้องน้ำแล้วล้างมือให้สะอาดก่อนค่ะ ถือจะเข้าไปกราบสักการะท่านได้ ซึ่งตันตระเทวัลัยก็ไม่ได้มีแค่การปรับพื้นดวงและกราบขอพร+นั่งสมาธิอย่างเดียวนะค่ะ แต่เค้าจะมีพิธีต่างๆให้บรรดาลูกศิษย์อีกด้วยค่ะ ซึ่งแต่ละพิธีเนี่ยก็จะต่างกันไปแล้วแต่วันและเวลาต่างๆค่ะ แต่พิธีที่จะมีทุกเดือนเลยก็คือ พิธีกราบสักการะองค์แม่กาลี ซึ่งจะมีทุกวันที่9 ของทุกเดือนค่ะ โดยพิธีจะเริ่มประมาณบ่ายโมงเป้นต้นไปค่ะ วิธ๊การทำพิธีของที่นี่ ก็คือเราจะต้องเดินไปที่ห้องอัคนี แล้วก็ซึ่งของบูชาแต่ของที่บูชาองค์ท่านก็มีหลายแบบค่ะ แล้วแต่เราจะสะดวก ราคาก็จะต่างกันไป แต่ก็ต้องทำกันตามกำลังนะค่ะ ซึ่งก็จะมีอัคนีในอัคนีเนี่ยก็จะมีเมล็ดพืชร่วมไปถึงข้าวเปลือกและผงหอมต่างๆแตกต่างกันไปค่ะ จะอยู่ราคาขันล่ะ90บ.ค่ะ แต่ถ้าใครอยากจะถวายอัคนีกับน้ำมันหอมก็ได้นะค่ะ ซึ่งก็มีน้ำมันอีกหลายๆชนิดให้เลือกเช่นเดียวกันค่ะ หลังจากที่เราได้ของมาแล้วก็เดินไปที่ปรัมพิธีขององค์แม่กาลีได้เลยค่ะ ก็จะมีอาจารย์ค่อยทำพิธีให้ค่ะ เราก็จะถวายของตอนที่ถวายของเราก็ท่องไว้ในใจว่า”โอม ศรีมหากาลี มาตา นมัชไปเรื่อยๆนะค่ะ”เป็นคาถาบูชาองค์แม่กาลีของที่นี่ค่ะ(คาถาของแต่ละที่ก็จะไม่เหมือนกันค่ะ)หลังจากนั้นเป็นการรับพรแล้วขั้นตอนสุดท้ายก็จะมีการเอาน้ำล้างมือ ซึ่งจะใช้แค่มือเดียวนะค่ะผู้ชายใช้มือขวาส่วนผู้หญิงก็เป็นมือซ้ายค่ะ เราก็แบ่มือลงไปในอ้างน้ำแล้วอาจารย์เค้าก็จะนำน้ำราดลงไปที่มือของเราค่ะ เป็นอันเสร็จพิธีค่ะ เวลาที่เราถวายของเราเองก็จะได้ของกลับมาด้วยนะค่ะ แล้วแต่ว่าวันนั้นทางเทวลัยจัดเตรียมอะไรเอาไว้ บางครั้งก็เป็นเงาะ บางครั้งก็เป็นดอกกุหลาบ ซึ่งทุกอย่างจะเน้นสีแดงค่ะ เนื่องจากองค์ท่านชอบสีแดงค่ะ แต่ถ้าไม่ใช่วันพิธีเราก็สามารถเข้าไปกราบขอพรองค์ท่านได้ค่ะ สถานที่เองก็อยู่กลางใจเมืองไปสะดวกไม่ไกลค่ะ มีรถไฟฟ้าผ่านได้สะดวกด้วยค่ะ สำหรับที่ต่อไปจะเป็นที่ไหนจะรีบไปเก็บข้อมูลนำมาฝากนะค่ะ ^^

ใส่ความเห็น

